WARRIX SHIRT ROBOT CONTEST - ABILIX THAILAND EDUCATION ROBOT CONTEST

Last updated: 27 ม.ค. 2563  |  697 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WARRIX SHIRT ROBOT CONTEST - ABILIX THAILAND EDUCATION ROBOT CONTEST

เสื้องาน ROBOT CONTEST - ABILIX THAILAND EDUCATION ROBOT CONTEST
,Warrix ,jensport ,thailand ,Abilix ,เสื้อแข่งโรบอต ,robotcontest
#Warrix #jensport #thailand #Abilix #เสื้อแข่งโรบอต #robotcontest
----------------------------


ABILIX THAILAND EDUCATION ROBOT CONTEST คืองานแข่งขันหุ่นยนต์ครับ แต่เป็นหุ่นยนต์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลองให้เยาวชน และนักศึกษาได้ลองเขียนและใช้โปรแกรมในการสั่งการหุ่นยนต์ ซ฿่งตัวหุ่นจะถูกออกแบบมาเป็นลักษณะ โมดูล่า สามารถ ถอดประกอบเปลี่ยนได้ https://www.facebook.com/abilixthailand/
ซึ่งถ้านึกภาพตามไม่ออก ให้นึกถึงตวต่อ LEGO ครับ แต่เวอร์ชั่นที่ สามารถเขียนโปรแกรมสั่งงานเองได้ นั่นเอง
-----
อันนี้เอามาจากเว็ป ผมว่ายังแปลจีนเป็นไทยได้งงอยู่มากเลย
หลักสูตรหุ่นยนต์สำหรับประถมศึกษา
ประกอบด้วยขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้

การจัดหาสถานที่/ห้องเรียนในโรงเรียน ขนาดรองรับนักเรียนได้ 40 คน ควรเป็นห้องที่มีสัญญา Wi-Fi หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ต รวมถึงโต๊ะเรียนที่ใช้ในห้องควรเป็นโต๊ะขนาดใหญ่รองรับนักเรียน 2-4 คนต่อตัวได้ เพื่อจัดเป็นห้องปฏิบัติการเรียนรู้พื้นฐานวิชาหุ่นยนต์ผ่านกระบวนการเล่น (Play-based Robotic labs Learning)

การคัดเลือกบุคลากร (ควรเป็นคุณครูทางด้านสายวิทยาศาสตร์หรือวิชาที่เกี่ยวข้อง) เพื่อรับการอบรมสำหรับเป็นคุณครูประจำห้อง ห้องปฏิบัติการเรียนรู้่พื้นฐานวิชาหุ่นยนต์ผ่านกระบวนการเล่น (Play-based Robotic labs Learning) รวมทั้งศึกษาทดลองการใช้งานและตรวจนับจำนวนอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน

มีบุลคากรเพื่อสร้างและประยุกต์ใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ สำหรับขับเคลื่อน Thailand 4.0

เป็นการปูพื้นฐานสาขาหุ่นยนต์ทีเน้นให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติและทดลองสร้างหุ่นยนต์ หรือเครื่องจักรพื้นฐานเพื่อให้เข้าใจ ความต้องการ การเปิดรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่สนใจ จำนวนสูงสุดไม่เกิน 40 คน เพื่อเรียนหรือเพื่อเป็นกิจกรรมพิเศษในโรงเรียนโดยเริ่มตั้งแต่หลักสูตรระดับพื้นฐานหุ่นยนต์ 1-3 และระดับกลาง 1-2 (1 หลักสูตร/1 เทอม)

ให้นักเรียนเล่นตามรูปแบบ แนวทางในคู่มือหลักสูตรพร้อมทั้งประเมินผลความสนใจ ความเข้าใจของนักเรียนต่อการเล่นในแต่ละขั้นตอน

จัดเก็บ ดูแล บำรุงรักษาอุปกรณ์ โดยห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์หนึ่งสามารถรองรับนักเรียนได้สูงสุด 40 คน/ครั้ง โรงเรียนสามารถใช้ห้องปฏิบัติการห้องเดียวกับนักเรียนระดับประถมศึกษา 5 ถึง 6 ได้ทั้งโรงเรียน โดยสลับหมุนเวียนกันได้ตามความเหมาะสม

วิเคราะห์และสรุปผลการดำเนินโครงการ พร้อมจัดทำข้อเสนอแนะเพื่อต่อยอด/ขยายผล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้